News

7 mẹo học từ vựng tiếng anh được sử dụng nhiều nhất

 

Học tiếng anh giao tiếp đang là một vấn đề mà ai cũng có thể nhận ra phải nói –  nghe tiếng anh, nhưng để làm tốt được điều đó thì phải tự mình nhớ rất nhiều từ vựng. Thế nhưng đã có bao nhiêu người có thể biết được các cách học từ vựng tiếng anh một cách hiệu quả nhất.

Có thể thấy đa số các bạn học viên luôn theo học từ vựng theo kinh nghiệm của các giáo viên hoặc học theo một cách máy móc đó là ghi ghi chép chép và nhẩm từng từ. Kết quả là bạn chỉ có thể nhớ trong thời gian đó thế nhưng về lâu dài thì bạn sẽ không thể nào mà vận dụng nó được.

Đến đây tôi cũng nhớ đến một khoảng thởi gian là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường THPT. Tính ra thì cũng đã gần 12 năm mình được bắt đầu học tiếng anh với những con chữ đầu tiên (Từ khi lớp 6 đến 4 năm đại học). Đó thực sự là một khoảng thời gian rất dài và cũng đủ để cho một người có thể nói tiếng anh rành mạch. Thế nhưng mình lại nói như “vẹt” – một con vẹt thực thụ - nói mà chẳng biết mình nới gì nữa. Còn người nghe thì hơi ngẩn ngơ rồi bật cười. Vì điều gì thì các bạn cũng đã biết.

hoc tieng anh giao tiep

Học từ vựng ở trường rất ngán ngẩm

Nhớ thời còn học THCS, khi mới bắt đầu học tiếng anh giao tiếp thì mình cũng như các bạn trong lớp đều rất phấn khích, mọi người trong lớp ai cũng vui vẻ nói những từ quen thuộc như “hello” , “googbye”, “See you again”… Thế nhưng mà, sau một thời gian thì ai nấy cũng cảm thấy chán ngán và sợ hãi khi môn học là “English”, mà đáng lẽ giáo viên bản ngữ phải là môn tạo nhiều hứng thú nhất để có thể học mới đúng.

Nếu bàn nào đã có một thời giống như tôi thì có lẽ cũng sẽ đông tình với tôi rằng tình trạng biến chuyển cảm xúc trên đó là: gánh nặng học từ vựng.

Sự áp lực đó càng trở nên lớn hơn khi một tiết học thông thường đã có đến gần 30 từ mới, thì sau mỗi tiết học học sinh phải cố gắng nhồi nhét một các cứng nhắc. Làm thiếu đi sự biến chuyển, phương pháp học, các áp dụng từ linh hoạt. Mà diều xui xẻo nhất đối với các học sinh đó là việc phải học tiếng anh liên tục trong một tuần. Làm sao trong một thời gian ngắn có thể học hết cả khối từ vựng đó.

Một phát hiện đã làm thay đổi mọi thứ

Một ngày khi đang cùng học tiếng anh trực tuyến cùng bạn bè thì tôi đã phát hiện ra môt phương pháp từ vựng học tiếng anh khá là hữu ích. Nó có thể rất hữu ích cho các thành công sau này của bạn:

Rất đơn giản khi với chỉ 7 bước bạn đã có thể thành công với các từ vựng tiếng anh. Bạn hayc cùng xem qua 7 bước học từ vựng sau đây mà tôi chia sẽ nhé:

  1. Khi bạn đang học từ vựng thì hãy chia nhóm từ vựng ra. Chọn các từ vựng nào có cùng một chủ đề thì đưa nó vào một nhóm.
  2. Sử dụng các hình ảnh minh họa hau âm thanh để có thể giúp bạn nhớ tốt hơn. Đây là ý tưởng đã có từ rất lâu nhưng không thể phủ nhận sự hiệu quả của nó.
  3. Sử dụng một quyển sổ để viết tên các từ hay cụm từ tiếng anh vào đó.
  4. Khi bạn học một từ mới thì hãy tiện thể học luôn các từ có liên quan
  5. Học những từ có cùng từ gốc.
  6. Sử dụng các từ mới thường xuyên hàng ngày, bạn không nên viết các từ đó vào sổ rồi để đó.
  7. Sau khi đã học xong thì bạn hay ôn lại từ đó một các thường xuyên.

Khi bạn đã nắm rõ các bước trên và thực hiện đúng như thế thì tôi tin chắc với bạn rằng vốn từ vựng tiếng anh của bạn sẽ được nâng lên đáng kể. Ngoài ra còn có nhiều phương pháp hữu ích khác cũng sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn.